Hôm nay, Ngày 18 tháng 04 năm 2024
English Vietnamese

Hướng dẫn cơ bản: Sử dụng thang máy đúng cách

Thang máy là phương tiện vận chuyển quen thuộc trong đời sống hiện đại. Dưới đây là một số hướng dẫn mà chúng tôi cung cấp để các bạn có thể sử dụng thang máy đúng cách:

1. Gọi thang máy từ bên ngoài cabin (ở các tầng) 

Gọi thang máy từ bên ngoài cabin

Bảng gọi thang máy ở các tầng.

Gọi thang:

Ở mỗi tầng mà thang phục vụ, gần ngay cửa tầng đều có bảng điều khiển (Hall Call Panell), còn gọi là hộp Button tầng mục đích phục vụ cho việc gọi thang bao gồm:

- Hai nút ấn: Một nút để gọi cho thang đi lên, một nút để gọi thang đi xuống. Riêng ở tầng dưới cùng chỉ có một nút(là đi lên hoặc đi xuống).

- Đèn báo tầng và báo chiều cho biết vị trí và chiều hoạt động hiện của cabin thang máy. Khi muốn gọi thang, hành khách chỉ cần ấn vào nút gọi tầng theo chiều muốn đi, tín hiệu đèn sẽ sáng lên, đèn báo hiệu hệ thống đã ghi nhận lệnh gọi.

Đáp ứng của thang sau lệnh gọi:

Nếu buồng thang đang ở một vị trí nào đó khác với tầng mà hành khách vừa gọi, thang sẽ di chuyển đến tầng đó theo thứ tự ưu tiên như sau :

- Nếu thang di chuyển cùng chiều với lệnh gọi thang và di chuyển ngang qua tầng mà hành khách khách đang đứng gọi, thì khi đến tầng dược gọi, thang sẽ dừng lại và đón khách.

- Nếu thang máy đang di chuyển theo chiều ngược với chiều hành khách muốn đi, hoặc cùng chiều nhưng không đi ngang qua, thì sau khi đáp ứng hết các nhu cầu của chiều đó, thang sẽ quay trở lại đón khách.

- Nếu buồng thang đang ở ngay tại tầng mà hành khách vừa gọi, buồng thang sẽ mở cửa đón khách.

 2. Gọi thang từ bên trong cabin: 

Gọi thang máy từ bên trong cabin

Bảng điều khiển bên trong cabin

Trong buồng thang có bảng điều khiển phục vụ cho việc đi thang của khách (Car Operating Panel) còn gọi là hộp Button Car. Bao gồm các nút có chức năng sau:

-          Các nút mang số : Đại diện cho các tầng mà thang phục vụ.

-          Nút (DO – Door Open): Dùng để mở cửa (chỉ có tác dụng khi thang dừng tại tầng).

-          Nút (DC – Door Close): Dùng để đóng cửa (chỉ có tác dụng khi thang dừng tại tầng).

-          Nút Interphone hoặc Alarm: Dùng để liên lạc với bên ngoài khi thang gặp các sự cố về điện, hoặc đứt cáp treo.

-         Công tắc E.Stop (Emergency Stop) nếu có: Để dừng thang khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

Khi đã vào bên trong buồng thang, muốn đến tầng nào, khách ấn nút chỉ định tầng đó, thang máy sẽ lập tức di chuyển và tuần tự dừng tại các tầng mà nó đi qua. Cửa buồng thang và cửa tầng được thiết kế đóng mở tự động. Khi buồng thang di chuyển đến một tầng nào đó, sau khi ngừng hẳn, cửa buồng thang và cửa tầng sẽ tự động mở để khách có thể ra (vào) buồng thang, sau vài giây cửa sẽ tự động đóng lại. Sau đó thang máy sẽ thực hiện lệnh tiếp theo. Nếu không muốn chờ hết khoảng thời gian cửa đóng lại, khách có thể ấn nút DC để đóng cửa buồng thang.

Copyright (C) HAGISON ELEVATOR. All rights reserved.. Designed by NINA CO.,LTD.
Online: 1 | Tháng: 2567 | Tổng: 391813